Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

SÚC MIỆNG BẰNG DẦU ĂN PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHỐNG BỆNH TUYỆT VỜI

Nguồn: “OIL PULLING THERAPY” .  Tác giả: Tiến sĩ Bruce Fife
       Việc thực hiện liệu pháp súc miệng bằng dầu ăn rất đơn giản. Bạn chỉ cần một muỗng canh dầu thực vật và sục sục trong miệng. Tôi khuyên bạn nên dùng dầu dừa. Dùng hai tới ba muỗng cà phê dầu (1 teaspoon= 5ml), nhiều ít sao cho thấy súc miệng thoải mái là được. Ba muỗng cà phê có thể là hơi nhiều đối với một số người, và như vậy đối với họ hai muỗng là vừa. Có thể bạn không nên ngậm quá nhiều, vì còn phải chừa chỗ cho nước bọt tiết ra nữa.
        Hai môi phải luôn ngậm lại, và làm lưu chuyển dầu trong miệng: sục sục, đẩy tới, nút dầu qua các kẽ răng, trên các bề mặt của miệng. Cứ thư thả giữ cho dầu và nước miếng hòa trộn trong khoảng thời gian tối đa 15-20 phút. Có vẻ như là hơi lâu, nhưng bạn cứ vừa súc dầu vừa làm một công việc gì khác thì bạn sẽ thấy 15-20 phút trôi qua lúc nào không biết. Có vẻ như bạn súc dầu càng lâu, thì càng có hiệu quả. Có người tự quan sát thấy rằng, nếu súc dầu đủ 20 phút thì một số vấn đề nào đó về sức khỏe tự nhiên biến mất, nhưng nếu giảm thời lượng còn ít hơn 10 phút thì các hiện tượng đó lại tái phát.
        Nhưng tuyệt đối không được khoọc trong họng, vì bạn sẽ dễ bị nuốt luôn cả dầu, kết quả là bạn sẽ khạc ra dầu hoặc sẽ nôn ra hết.
        Cũng không được nuốt luôn dầu, vì trong đó đầy vi khuẩn và chất độc hại. Tất nhiên là bạn không muốn những thứ đó lọt vào dạ dày của bạn. Nhưng nếu như bạn có nuốt một ít trong khi súc dầu, khi cũng không nên lo lắng lắm – nó không làm bạn chết được đâu; nhưng tránh được thì vẫn tốt hơn. Trong lúc bạn súc dầu thì miệng của bạn vẫn tiết ra nước miếng. Nước miếng sẽ hòa lẫn với dầu và biến nó thành một hỗn hợp có mầu trắng sữa. Nếu như dầu sau khi súc không có mầu trăng sữa này thì có nghĩa là bạn chưa súc kỹ lắm. Nói chung, chỉ cần vài phút súc dầu cho mạnh, thì sẽ làm biến đổi màu của dầu.
        Đôi khi có chất nhờn đọng lại phía sau cuống cọng. Tất nhiên bạn không muốn bị ngộp thở, cho nên nếu cần, bạn nhổ dầu ra và khạc cho hết chất nhờn trong họng. Sau đó lại lấy miếng dầu khác và tiếp tục súc. Không cần phải làm lại từ đầu mà chỉ cần tiếp tục cho đủ thời gian còn lại.
        Trong trường hợp nước miếng làm đầy miệng, bạn có thể nhổ ra hết và súc dầu mới, hoặc chỉ nhổ ra một phần rồi tiếp tục. Dù làm cách nào đi nữa, cũng chỉ súc dầu trong thời gian tổng cộng là 15-20 phút mà thôi. Cũng có một số người phải nhổ ra một lần, thậm chí hai lần trước khi hết 20 phút. Nhưng điều đó cũng không sao.
        Khi nhổ dầu, nên nhổ vào thùng rác hoặc bịch ny-lông. Tôi nghĩ các bạn không nên nhổ vào bồn nước rửa chén hoặc vào bồn cầu, vì lâu ngày sẽ làm cho bồn nước hoặc bồn cầu bị nghẹt. Sau khi nhổ dầu ra, bạn hãy súc miệng lại bằng nước cho sạch. Có thể bạn sẽ cảm thấy miệng và họng bị khô, nếu vậy hãy uống một ngụm nước.
        Bạn có thể súc dầu vào bất cứ lúc nào trong ngày. Thông thường, bạn nên súc dầu ít nhất một lần vào buổi sáng trước bữa điểm tâm. Việc súc dầu nên thực hiện lúc bụng đói, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu thực hiện liệu pháp này. Có người gặp khó khăn trong việc đưa dầu và miệng vì cảm thấy dị ứng, khó chịu với mùi vị của dầu. Lúc súc dầu, họ có thể có cảm giác nhợn nhợn, buồn nôn, thậm chí ói mửa; trong trường hợp này thì rõ ràng cái bụng no thật bất tiện. Sau vài ngày có kinh nghiệm, việc súc dầu sẽ không còn gây khó chịu cho bạn nữa.
        Đa số khuyên nên súc dầu trước khi ăn hoặc trong lúc bụng đói (ít nhất 3,4 tiếng sau khi ăn). Điều này quan trọng nếu như bạn là người mới bắt đầu. Một khi bạn đã quen thuộc với việc súc dầu và cảm thấy thoải mái, bạn có thể làm bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cả sau khi ăn. Lý do khiến người ta khuyên không nên súc dầu quá sớm sau khi ăn, là vì lúc bụng no chúng ta dễ bị cảm giác buồn nôn. Một lý do khác nữa là lượng vi khuẩn ở mức cao nhất ngay trước khi ăn, và ở mức thấp nhất ngay sau khi ăn. Vì khi bạn ăn, rất nhiều vi khuẩn cũng bị suy yếu và nuốt trôi đi cùng thức ăn. Bạn sẽ tiêu diệt được nhiều vi khuẩn hơn, nếu bạn súc dầu trước bữa ăn.
        Bạn có thể uống một chút nước trước khi súc dầu. Điều đó cũng nên làm, đặc biệt khi bạn bị khô miệng, hoặc cơ thể bị mất nước. Cơ thể bạn cũng cần có nước để sản xuất ra nước miếng, là thứ cần thiết trong quá trình súc dầu. Nước miếng giúp loại bỏ hoặc chiến đấu với vi khuẩn và giúp cân bằng độ pH.
 Tóm lại, các bước súc dầu như sau:

  • Súc dầu lúc bụng đói, nên uống nước trước khi súc dầu
  • Lấy hai hoặc ba muỗng-cà-phê dầu dừa, bỏ vào miệng
  • Súc, đẩy, và nút dầu qua các kẽ răng và lợi
  • Dung dịch sẽ đổi sang màu trắng sữa
  • Súc miệng bằng dầu liên tục trong khoảng 15-20 phút
  • Làm xong nhổ dầu vào thùng rác
  • Súc miệng lại bằng nước, nước muối hay đánh răng và uống một miếng nước
  • Làm ít nhất một lần mỗi ngày

        Hãy tạo cho mình một thói quen súc miệng bằng dầu tại một thời điểm nhất định trong ngày, thường là ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng trước điểm tâm. Trong khi súc miệng có thể làm những công việc khác để tận dụng thời gian, như thay quần áo, tắm, cạo râu, trang điểm, chuẩn bị bữa điểm tâm, đọc báo…
        Nếu bạn có bị nhiễm trùng miệng hoặc một vấn đề về sức khỏe, bạn có thể súc dầu hai, ba, hoặc nhiều lần hơn nữa, để đẩy nhanh tiến trình chữa bệnh. Súc dầu ngay trước các bữa ăn là lúc thuận tiện nhất, vì bạn sẽ không bị quên.
        Ban đầu có vẻ khó súc dầu trong 20 phút. Lúc tôi mới thực hiện việc súc dầu, tôi không làm được tới vài lần. Nó cứ như có đờm bám vào cổ họng, khiến tôi bị ho, nhảy mũi, nhợn nhợn muốn ói, trước khi kịp chạy tới thùng rác. Điểu này hơi phiền phức. Tôi nghĩ ra cách là luôn để một cái ly bên cạnh, hoặc đứng gần thùng rác để lỡ có ói thì vẫn kịp nhổ ra. Bây giờ thì tôi đã quen với cái miệng đầy dầu, mà vẫn có thể ho, hắng giọng, nhảy mũi mà không phải nhả dầu ra.
         Trẻ em cỡ từ năm tuổi trở lên đã có thể súc miệng bằng dầu. Tùy vào độ tuổi, cho chúng từ 1 đến hai muỗng cà phê dầu, hoặc một lượng nào đó miễn là chúng cảm thấy thoải mái. Vì khả năng tập trung của trẻ có giới hạn, nên chỉ cho trẻ súc dầu khoảng từ 3-5 phút. Nên dùng dầu có pha một hương vị nào đó thì dễ cho trẻ hơn. Hãy bảo đảm là đừng để cho chúng khạc nhổ dầu lung tung hoặc nuốt vào trong họng. Những dầu có hương vị dễ chịu có thể làm chúng nuốt luôn.
 DẦU NÀO LÀ TỐT NHẤT ?
        Bác sĩ F. Karach có nhắc tới dầu hạt hướng dương. Y khoa truyền thống Ấn Độ  lại khuyến khích dùng dầu mè. Những loại dầu này thường được chọn, rõ ràng là vì nó là thứ rất phổ biến tại Ấn độ, nơi phát sinh nền y học Ấn Độ (Ayurvenic). Hai loại dầu này đều có tác dụng tốt, nhưng hầu như bất cứ loại dầu nào cũng có thể dùng được.
        Có một số người cho rằng – mặc dầu chưa được kiểm chứng – bạn phải dùng, hoặc dầu hoa hướng dương, hoặc dầu mè, hoặc dầu phải tinh luyện (refined) hoặc hữu cơ (organic) hoặc ép lạnh (cold pressed), v.v…Sự thật là dầu nào cũng có tác dụng, và người ta đã đạt kết quả tốt khi sử dụng các loại dầu khác nhau, kể cả dầu ô-liu, dầu đậu phọng, dầu dừa, dầu mù-tạt, và thậm chí sữa nguyên chất (whole milk). Tất cả các loại này đều tốt cả, dù là hữu cơ hay không phải là hữu cơ, tinh luyện hay không tinh luyện.
        Riêng tôi, tôi lại thích dùng dầu dừa, hoặc nguyên chất, hoặc tinh luyện. Dầu tinh luyện thì rẻ hơn, kinh tế hơn. Riêng tôi, tôi chọn dầu nào tốt hơn cho sức khỏe, và cho tới hiện tại thì dầu dừa tốt hơn dầu hạt hướng dương, hơn dầu mè, hoặc bất cứ dầu thực vật nào khác. Tôi cũng chọn một loại dầu có mùi vị dịu hơn, và đó cũng là lý do Bác sĩ Karach đề cập đến dầu hoa hướng dương tinh luyện. Một số nhãn hiệu dầu ô-liu như dầu ô-liu nguyên chất (virgin) hoặc dầu mè có mùi rất nồng. Một số nhãn hiệu dầu dừa cũng nồng, nhưng đó là do tác động của tiến trình sản xuất. Một nhãn hiệu dầu dừa nguyên chất tốt có vị dịu, dễ chịu và dầu dừa chế biến cơ bản không có vị.
        Nếu bạn không quen lắm với việc sử dụng dầu dừa, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng ở nhiệt độ trong phòng, nó có thể ở dạng lỏng hoặc đặc. Dầu dừa thường có nhiệt độ nóng chảy cao. Ở 76 độ F hay 24 độ C hoặc cao hơn, nó là chất lỏng, giống như bất cứ loại dầu nào khác. Dưới nhiệt độ này nó sẽ đặc lại. Dầu ô-liu ở nhiệt độ trong phòng sẽ là chất lỏng, nhưng nếu bỏ trong tủ lạnh, nó sẽ là chất rắn.
        Tôi luôn để ở quầy trong bếp một hũ dầu dừa. Suốt mùa hè, nó là chất lỏng, nhưng sang mùa đông nó đặc cứng lại. Khi tôi muốn súc dầu, tôi lấy một muỗng bỏ vào ly rồi đặt trong lò độ một phút và nó nóng chảy ngay.
  CHUYỆN GÌ XẢY RA KHI BẠN BẮT ĐẦU SÚC DẦU.
 PHẢN ỨNG CHỮA LÀNH (HEALING CRISIS):  
phản ứng của cơ thể để lập lại quân bình.
       Miệng của chúng ta là nguồn của vô số vi khuẩn, và những vi khuẩn này cuối cùng sẽ tìm đường đi vào phần còn lại của cơ thể chúng ta. Hệ miễn nhiễm của chúng ta có thể bị quá tải, khi phải trường kỳ chiến đấu với những tên xâm lăng này. Khi bạn bắt đầu liệu pháp súc miệng bằng dầu, bạn tấn công sào huyệt của những tên vi khuẩn xâm lược này, làm giảm rất nhiều quân số của chúng. Việc này giúp tháo gỡ rất nhiều sức ép đè nặng trên hệ miễn nhiễm, và có thể nói là giải phóng nó, để nó có thể tập trung vào việc dọn sạch căn nhà cơ thể — tẩy độc và chữa lành cơ thể. Hệ miễn nhiễm này hiện có thể loại trừ chất độc hại và những chất cặn bã đã tích tụ và tác động tới sức khỏe chúng ta trong nhiều năm đã qua.
        Súc miệng bằng dầu có tác động tẩy độc mạnh mẽ. Ngay lần súc dầu đầu tiên bạn cũng có thể cảm nhận được tác động thanh lọc này. Vài tuần lễ đầu là khoảng thời gian sự thanh lọc diễn ra gay cấn nhất. Điều này cũng hợp lý thôi, vì thời kỳ đầu, còn nhiều vi sinh tích tụ và chất độc hại bám dính vào miệng, họng và các xoang. Do đó bạn cũng dễ bị buồn nôn, và trong trường hợp này, bạn có thể phải nhổ dầu ra sau vài phút  vì chất nhờn trong họng có thể khiến bạn bị sặc. Bạn cứ nhổ dầu ra, khạc đờm trong họng, rồi lấy dầu khác mà súc trong tổng cộng 15-20 phút.
        Sau khi súc dầu, các chất nhờn có thể sẽ tiếp tục thoát ra từ họng và các xoang trong ngày. Bạn sẽ có cảm giác như bị cảm cúm và viêm họng. Xin đừng lo, bạn không bị bệnh đâu. Cơ thể bạn chỉ đang bắt đầu tiến trình thanh lọc mà thôi – qua liệu pháp súc miệng bằng dầu.
        Khi cơ thể tẩy độc, bạn có thể sẽ gặp những triệu chứng như  buồn nôn, ói, chảy nước mũi, tiêu chảy, thương tổn da, đau nhức, sốt, bồn chồn, mệt mỏi, v.v…Những vấn đề về sức khỏe đang bị cũng có vẻ trở nên trầm trọng hơn trong một thời gian, như đau nhức khớp xương, mất ngủ, bệnh vảy nến. Nhưng tiến trình tẩy độc như thế thông thường chỉ mất có vài ngày hoặc nhiều lắm là vài tuần lễ. Chúng ta cứ yên tâm để hoạt động đó xảy ra, và không nên làm gián đoạn, nghĩa là vẫn tiếp tục súc dầu và không nên dùng thuốc để điều trị những triệu chứng đó. Thảo dược và vitamin thì được, vì chúng không can thiệp vào tiến trình tẩy độc. Thuốc tây, nhìn chung, là những hóa chất lạ đối với cơ thể, chỉ tạo thêm gánh nặng cho hệ miễn nhiễm, qua những chất cặn bã và chất thải. Chúng có thể làm chậm, thậm chí cản trở tiến trình tẩy độc.
        Khi những phản ứng tẩy độc diễn ra, chúng ta gọi nó là phản ứng chữa lành, còn gọi là khủng hoảng điều trị (healing crisis)  (phản ứng của cơ thể để lập lại quân bình.)
Nó được gọi là khủng hoảng  bởi vì các triệu chứng này có thể không dễ chịu. Khủng hoảng điều trị là một điều tốt, vì điều đó báo hiệu cơ thể đang tự điểu chỉnh. Nếu trong trưởng hợp này, bạn dùng thuốc để điểu trị, thì tiến trình tẩy độc sẽ chấm dứt. Chẳng hạn, nếu bạn bị chảy nước mũi, và dùng thuốc để chặn nó lại. Điều gì sẽ xảy ra: chất độc không còn có thể theo nước mũi tống ra ngoài được nữa, không còn lối thoát, và vẫn còn kẹt lại trong cơ thể, trong các mô.
        Các triệu chứng kèm theo việc súc dầu, có thể của mỗi người mỗi khác. Một người có thể bị nghẹt mũi, nhức đầu; người khác có thể bị nổi mẩn ngứa ngáy; người khác có thể không thấy có triệu chứng gì quan sát được khiến cho bạn không biết mình mang triệu chứng gì. Tất cả chúng ta đều có cấu trúc di truyền khác nhau, chế độ ăn uống, lối sống…khác nhau, cho nên cơ thể chúng ta cũng phản ứng khác biệt đối với bất cứ chương trình tẩy độc nào.
        Không phải ai cũng trải qua những triệu chứng khó chịu. Thông thường triệu chứng dễ thấy nhất là chảy nước mũi trong khi súc dầu. Theo thời gian, khi cơ thể trở nên sạch hơn, khỏe mạnh hơn, thì những triệu chứng này sẽ dần dần biến mất.
        Một số người khi gặp các triệu chứng khủng khoảng lành của điều trị này, thì bối rối sợ hãi. Họ tưởng rằng mình không hợp với liệu pháp súc dầu này, và nó làm cho bệnh. Khi họ ngưng súc dầu thì các triệu chứng cũng biến mất. Họ nghĩ như vậy là súc dầu đã gây nguy hại cho mình. Họ tuyên bố là liệu pháp súc dầu không hợp cho họ, hoặc thậm chí gây nguy hại. Cho nên khi bắt đầu sử dụng liệu pháp súc miệng bằng dầu, bạn phải ý thức rằng bạn có thể gặp những triệu chứng khó chịu. Súc dầu thực vật trong miệng không hề nguy hiểm cho sức khỏe. Đó là liệu pháp lành tính nhất, mà lại hiệu quả nhất, một phương pháp thanh lọc, tẩy độc tự nhiên.
        Để hiểu thêm về phản ứng chữa lành, cách phân biệt nó với phản ứng bệnh, phải làm gì và không nên làm gì lúc gặp phản ứng chữa lành, các bạn có thể đọc thêm cuốn The Healing Crisis.
 LUNG LAY VẾT TRÁM RĂNG
        Có một số người sử dụng liệu pháp súc dầu đã cho biết việc súc dầu đã làm lung lay những vết trám răng. Những động tác súc, nút, có thể làm lỏng những vết trám. Điều này nghe có vẻ tồi tệ, nhưng không phải như vậy. Nếu như súc dầu mà làm lung lay vết trám răng, thì có nghĩa là vết trám này sắp sửa lung lay rồi, và như vậy cần phải sớm lấy ra. Điều gì đã khiến nó bị lung lay? Hoặc là do nha sĩ trám răng không tốt, hoặc do sâu răng kéo dài. Trong cả hai trường hợp, cách tốt nhất là đi trám răng lại.
        Vết trám quá lâu rồi thì không nói làm gì, ngay cả những vết trám mới cũng có thể bị lung lay. Nếu điều này xảy ra thì có nghĩa là nha sĩ làm chưa được tốt, vì vết trám không bám chắc vào răng. Theo thời gian vi khuẩn ăn mòn chung quanh và ăn sâu vào chỗ trám, làm răng bị sâu hơn, kết quả cuối cùng có thể là vết trám bị bung ra, hoặc  có thể phải nhổ luôn cả cái răng.
        Nếu bạn có một vết trám rơi ra lúc súc dầu, đặc biệt khi đó là chất amalgam, thì bạn nên mừng, vì đây là dịp để bạn có thể trám răng mới bằng chất composite an toàn hơn. Nếu là vết trám mới thì không nên trở lại nha sĩ cũ, nhưng hãy đi nha sĩ khác.  Nếu lần đầu ông ta đã làm không tốt rồi thì có khả năng lần sau làm khó mà tốt được. Hãy tìm một nha sĩ có năng lực hơn. Kết luận, bất cứ vết trám nào lung lay lúc súc dầu thì cần phải thay mới ngay, nếu không nó sẽ gây nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.
 SÚC DẦU HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
        Súc dầu tuy là một công việc đơn giản, nhưng là một phương pháp điều trị hiệu nghiệm nhất trong các phương pháp điều trị tự nhiên. Đối với một số người thì điều này không thể hiểu nổi. Làm sao mà chỉ cần sục sục ít dầu trong miệng lại, lại có thể chữa được nhiễm trùng và bệnh tật?
Súc dầu đã hoạt động thế nào? Làm sao dầu trong miệng lại có thể cải thiện được sức khỏe như vậy?
        Bản thân chất dầu không chữa trị bệnh tật được. Chính cơ thể chúng ta làm việc đó. Công việc duy nhất của dầu là cung cấp một phương tiện cho cơ thể tự phục hồi. Cơ thể chúng ta có những cơ cấu tuyệt vời. Trong người chúng ta chứa sẵn khả năng tự chữa lành, từ những trường hợp nhiễm trùng cho đến những căn bệnh nguy hiểm, nếu như nó có được cơ hội. Bằng cách loại bỏ những điều kiện cho bệnh tật phát sinh và hoành hành đồng thời cung cấp cho nó những thứ cần thiết để tái tạo và duy trì sức khỏe tốt, bạn có thể chiến thắng được hầu như mọi bệnh tật.
        Liệu pháp súc dầu hoạt động qua việc loại bỏ những tác nhân gây bệnh như những vật vi sinh và các chất độc hại trong miệng. Làm sao súc dầu lại làm nên điều kỳ diệu này? Chẳng có gì là cao siêu cả – chỉ là vấn đề sinh học. Như chúng ta đã biết, đa số các sinh vật vi sinh sống trong miệng là những đơn bào. Những tế bào này được bao phủ bằng một màng chất béo lipid, màng da của tế bào. Ngay cả những màng bao quanh tế bào của chúng ta cũng có thành phần chính yếu là chất béo.
        Khi bạn trộn lẫn dầu (chất béo) với nước, điều gì sẽ xảy ra? Không có gì hết, dầu và nước không hòa tan được. Nhưng khi bạn trộn hai chất dầu với nhau, chúng sẽ tan vào nhau. Chúng hấp thụ lẫn nhau. Đây chính là bí mật cúa việc súc dầu chữa bệnh. Khi đưa dầu vào miệng, những màng bao bọc chất béo sẽ bị chất dầu hút vào. Khi ta súc dầu quanh răng và lợi, các vật vi sinh sẽ bị hút vào dầu, như những vụn sắt bị nam châm cực mạnh hút. Vi khuẩn ẩn núp trong những hang hốc, vết nứt vết hở  trong răng lợi bị hút ra khỏi nơi ẩn núp và bám vào dung dịch dầu. Bạn càng súc dầu lâu, thì càng nhiều vi khuẩn bị hút đi. Sau hai mươi phút thì dung dịch chứa đầy vi khuẩn, vi siêu vi, và các vật vi sinh khác. Đó là lý do chúng ta phải nhổ dầu đi sau khi súc, chứ không được nuốt vào.
        Các mảng thức ăn bị dính vào kẽ răng cũng bị lôi đi. Hầu hết cũng bị thu hút bởi dầu, nếu không cũng bị hút bởi nước miếng (cơ bản là nước) và bị hút đi. Như vậy, việc súc dầu thực tế đã “lôi cổ” những vật vi sinh và mảng thức ăn ra khỏi miệng. Nước miếng trong miệng cũng có tác dụng chống lại một số vi sinh vật khác và giúp làm cân bằng độ pH. Như vậy mỗi lần súc dầu là bạn đang loại trừ những tác nhân gây bệnh, và tăng cường những tác nhân chữa bệnh. Bớt đi gánh nặng thường xuyên chiến đấu với nhiễm trùng miệng và loại bỏ vi khuẩn và chất độc hại, cơ thể của bạn được rảnh rang hơn để tập trung vào việc tự chữa bệnh. Hết nhiễm trùng, hoạt động của máu trở lại bình thường, các mô được phục hồi, và thế là…hết bệnh.
Chuyển ngữ: Hoàng Đình Tứ 

(http://tongdomucvusuckhoe.net/noidung/5265)

23 nhận xét:

  1. Dù collagen làm sao để chữa hôi miệng rất quan trọng cho cơ thể nhưng chưa có bằng chứng khoa học để xác định rằng uống thức uống có collagen cách làm chè khúc bạch tphcm hoặc ăn những thực phẩm có collagen thì giúp bạn nhìn trẻ đẹp hơn nhờ kiếm thêm được collagen. tuần thứ mấy thì biết trai hay gái Các nhà khoa học cho rằng collagen chỉ công hiệu khi cơ thể chúng ta tổng hợp ra chúng một cách tự nhiên. Chúng ta có thể “nâng cấp” collagen sau bao lâu thì dùng que thử thaitrong cơ thể bằng cách ăn những thức ăn giúp cơ thể tổng hợp ra collagen. collagen maihada mua ở đâu- Da bạn trở nên thô ráp, chùng nhão và kém săn chắc hơn. Các vùng như quanh khóe mắt, miệng, cằm, má, ngực và bụng sẽ là những nơi bạn dễ dàng phát hiện dấu hiệu quả làn da biến dạng nhanh nhất. bổ sung collagen bằng thực phẩm Riêng đồ ăn, thức uống có chứa collagen thì sau khi vào hệ tiêu hóa sẽ được dịch tiêu hóa nhào trộn, phân hủy và biến chúng thành các aminoacids, collagen neocell có tốt không collagen đã không còn nguyên như lúc chưa được tiêu hóa và cũng không hòa vào dòng collagen sẵn có của cơ thể.

    Riêng về mỹ phẩm chứa collagen có thật sự công dụng hay không? Các nhà nghiên cứu cho rằng cấu trúc phân tử của collagen quá lớn, rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót không dễ dàng ngấm qua da để phát huy tác dụng. Có nhiều người quá nôn nóng việc bổ sung collagen bà bầu có được ăn mực khôngnên đã yêu cầu thầy thuốc chích thẳng collagen vào cơ thể. Điều này có thể gây hại vì có thể xảy ra các phản ứng dị ứng như giá trị dinh dưỡng của gạo nôn mửa, nóng sốt, ngứa, nổi đỏ, tróc da… hoặc là bị đau ở nơi chích.

    Trả lờiXóa
  2. Một trái tim khỏe là món quà vô giá cho cuộc sống của bạn. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh không lo bệnh tật thì bạn hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây.

    Giảm béo

    Trọng lượng cơ thể nói chung và số đo vòng eo nói riêng cũng phản ánh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Phụ nữ có vòng eo 102 cm và nam trên 114 cm có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chỉ giảm từ 10-15% trọng lượng cơ thể, các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch của mình. Vì vậy hãu giữ trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải và tích cực giảm cân nếu bạn đnag trong tình trạng thừa cân béo phì.

    Cười vui mỗi ngày

    Nụ cười thật sự là một phương thuốc tốt nhất duy trì sức khỏe con người. Cơ thể phản ứng với tiếng cười bằng cách hạ thấp hàm lượng hormone cortisol stress. Hàm lượng cortisol thấp giúp giảm huyết áp và tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời giúp bạn có một tâm trạng tốt. Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân trầm cảm thì nguy cơ bị đau tim cao gấp hai lần người bình thường. Do đó nếu muốn có sức khỏe tốt, bạn nên cười vui mỗi ngày.

    Từ bỏ thuốc lá

    Nếu bạn đang hút thuốc lá thì phải lên kế hoạch từ bỏ đi vì hút thuốc lá sẽ làm gia tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim. Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và giảm bệnh tim mạch.

    Ăn cá thường xuyên

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng chế độ ăn có thêm cá 2 bữa/tuần. Chất béo Omega-3 không chỉ giúp giảm áp huyết mà còn làm giảm những triệu chứng bất thường về tim mạch. Nếu bạn không thích ăn cá thì bạn có thể dùng bổ xung dầu cá.

    Thông tin bên lề

    Thảo dược tốt cho tim mạch

    Bên cạnh điều trị khi mắc bệnh, con người cũng cần lưu ý bảo vệ tốt hệ tim mạch để ngăn ngừa bệnh. Một trong những phương thức hiệu quả nhất là sử dụng thảo dược tự nhiên.

    Nấm linh chi là loại dược thuốc quý trong các vị thuốc đông y, ngoài khả năng bồi bổ nấm linh chi cực kì hiệu quả trong điều trị và phòng bệnh từ xa.

    Riêng khi nói về hệ tim mạch, các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy trong nấm linh chi có một chuỗi các axít thuộc nhóm triterpene, một chuỗi các hợp chất tự nhiên có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa chứng máu đóng cục. Tương tự như vậy các nghiên cứu ở Trung Quốc chứng minh nấm linh chi có khả năng thúc đẩy lưu thông máu và làm giảm tiêu thụ ô-xy trong cơ tim.

    Bên cạnh đó, Sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý hiếm có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, trong đó tác dụng đối với tim mạch là được rất nhiều nhà khoa học chú ý

    Sâm Hàn Quốc như vị thuốc bổ dành riêng cho người tim mạch vì vậy không phải lo ngại khi sử dụng sâm Hàn để điều trị và bổ trợ các vấn đề bệnh lý liên quan tới quan này

    Trả lờiXóa
  3. hương mại điện tử mở rộng giúp đỡ để loại bỏ những rào cản về không gian và thời gian, bạn có chuyển hàng từ nhật về việt nam thể mua bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Vì vậy, nếu bạn đang ở Việt Nam, nhưng nó là hoàn toàn có thể mua và sử dụng trong các dịch vụ tàu Hoa Kỳ cho tất cả các loại sản phẩm bạn muốn mua và vận vận chuyển hàng từ nhật về việt nam chuyển đến Việt Nam. Tuy nhiên bạn cần phải chọn một con tàu đơn vị hàng hóa từ Mỹ về kinh tế Việt Nam và chất lượng uy tín.ship hàng nhật

    Công ty tăng trưởng, cũng như nhu cầu về các sản phẩm nhập khẩu qua Internet và thương mạiorder hàng đức điện tử, ngày càng nhiều khách hàng trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn hàng hóa trên vận chuyển hàng từ đức về việt nam các trang web và sử dụng dịch vụ hàng hóa tàu nước ngoài để tiết kiệm chi phí, trong khi hầu hết các mua hàng từ Hoa Kỳ và gửi đến Việt Nam. Ưu điểm của vận chuyển hàng thái lan việc mua và cho tàu Mỹ đó là bạn có thể lái các mặt hàng độc đáo trên các web thương mại điện tử lớn nhất trong thế giới ngày nay, chẳng hạn như việc mua hàng hóa và sản phẩm trên Amazon, eBay, Walmart, Bestbuy, cùng với .. chuyển hàng từ thái lan về việt nam

    mua trực tiếp hàng hóa tại Mỹ là rẻ hơn mua ở Việt Nam, bạn có thể tiết kiệm một lượng đáng kể các nhu cầu chi tiêu phục vụ cho bản thân mình. Sau đó, bạn sử dụng chuyển hàng từ trung quốc về việt nam các dịch vụ của hàng hóa Việt Nam tàu ​​Mỹ nhanh chóng và thuận tiện từ tin tức các lô hàng đơn vị nhận từ Mỹ đến Việt Nam. van chuyen hang trung quoc gia re Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là làm thế nào để chọn một dịch vụ tàu của uy tín của Mỹ, chất lượng và an toàn, và lý do tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ này từ uy tín.vận chuyển hàng từ trung quốc về việt nam

    Trả lờiXóa
  4. Nấm lim xanh là loại thảo dược nhận được rất nhiều quan tâm từ nhà nghiên cứu, vì nhiều tính chất sinh hóa cũng như dược chất đặc biệt.

    Trả lờiXóa
  5. Phương pháp này khá mới nhưng rất hiệu quả. Mọi người hãy thử làm xem sao.Không chỉ vậy, còn nhiều phương pháp làm đẹp rất mới và hay khác. Mọi người tham khảo xem sao.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu mẹ quan tâm tới sức khỏe của trẻ sơ sinh thì tham khảo thêm blog babau

    Trả lờiXóa
  7. Những nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn bạn cần biết

    Những bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn kiêng ăn gì ?

    Các vấn đề về đi cầu ra máu tươi và máu bầm biểu hiện bệnh gì ?

    Bạn đi ngoài đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện bệnh gì ?

    Bạn đi đại tiện ra máu đỏ tươi là triệu chứng bệnh gì ?

    Bạn đi vệ sinh ra máu là bệnh gì có nguy hiểm không ?

    Nếu bạn đi ỉa ra máu tươi là bệnh gì cách trị ra sao ?

    Nếu các bạn đi cầu ra máu có nguy hiểm không và điều trị ra sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảm ơn, bài viết rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu muốn trị bệnh trĩ hỗn hợp,các bạn nhớ ghé Âu Á nhé! cắt trĩ nội ở tphcm Phòng khám nam khoa ÂU Á là nơi chữa trị bệnh trĩ ngoại , uy tín nhất hồ chí minh

    Trả lờiXóa
  11. đây là một cách ăn tuyệt vời.
    Nếu bạn đang muốn mua nhung hươu để bồi bổ thêm cho sức khỏe hãy đến ngay với chúng tôi nhé

    Trả lờiXóa
  12. Thank for you! Tamsoa sells the best velvet antler in Vietnam
    nhung hươu Hương Sơn

    Trả lờiXóa